Lượt xem: 131
UBMTTQ huyện Long Phú một nhiệm kỳ thắng lợi
      Trong nhiệm kỳ 2014-2019 , Mặt Trận Tổ Quốc (MTTQ)  các cấp trên địa bàn huyện Long Phú đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và chỉ đạo hướng dẫn của Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, sự lãnh đạo, định hướng trực tiếp của Huyện ủy, sự ủng hộ tích cực của các tổ chức thành viên và đồng thuận của nhân dân cùng các dân tộc trong huyện nên đã triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả chương trình hành đồng do Đại hội MTTQ huyện lần thứ X đề ra.
      Nét nổi bật là UMTTQ các cấp trong huyện thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Ngày “Vì người nghèo” được triển khai đồng bộ từ huyện tới khu dân cư và có sự quan tâm phối hợp của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đã huy động thêm nguồn lực xã hội góp phần tích cực thực hiện chương trình giảm nghèo của huyện. Qua 5 năm thực hiện đã vận động được trên 6,2 tỷ đồng  quỹ vì người nghèo   Ủy ban MTTQ huyện đã tham mưu công tác chi tập trung hỗ trợ các hộ nghèo trong huyện. Kết quả chi xây dựng, sửa chữa 171 căn nhà, hỗ trợ cho sản xuất, học tập, chữa bệnh, trợ cấp khó khăn và tặng quà tết cho hơn 1.300 lượt người nghèo trị giá gần 750 triệu đồng. Ngoài ra còn dành một phần hổ trợ  cho phát triển sản xuất, giảm nghèo.Cụ thể như: mô hình nuôi dê sinh sản, áo trắng đến trường, hỗ trợ người chấp hành tù về địa phương vốn sản xuất, hỗ trợ mua bán nhỏ; hỗ trợ giống trồng rau màu.

      Trong những năm cuối nhiệm kỳ thực hiện ba công tác đột phá của Huyện ủy từ mô hình điểm “Thắp sáng đường quê” của MTTQ huyện, các xã, thị trấn đã tiếp tục vận động nhân dân mô hình này tại 42/61 khu dân cư, Kết quả đã gắn hơn  3.700 bóng đèn, với tổng chiều dài trên 60km, kinh phí trên 800 triệu đồng. Từ khi có mô hình này đã góp phần giảm  tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông và còn tạo điều kiện cho sinh hoạt của người dân có nhiều thuận lợi, giúp cho việc sản xuất, giao thương hàng hóa của bà con thuận tiện hơn để phát triển kinh tế gia đình và làm thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại.

      Với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ huyện đã có nhiều đổi mới cả nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với từng mô hình khu dân cư. Các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chính quyền, các đoàn thể phối hợp thực hiện, đông đảo nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, đến nay  cuộc vận động này đã trở thành nội dung hoạt động chủ yếu của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư. Cuối năm 2018, có gần 25.000 gia đình văn hoá, chiếm tỷ lệ hơn 88%.  55 ấp đạt tiêu chuẩn văn hoá, chiếm tỷ lệ trên 90% và  39 khu dân cư có nhà sinh hoạt cộng đồng. Có thể nói, cuộc vận động với 5 nội dung đã được khẳng định và có sức sống bền vững trong đời sống xã hội, đã xây dựng các khu dân cư tự quản, ngoài thực hiện tốt các cuộc vận động còn phối kết hợp thực hiện tốt các chương trình kinh tế xã hội ở khu dân cư. 
Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền, các đoàn thể nhân dân thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” quan tâm chăm lo đời sống cho thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công. Hàng năm đều chủ động phối hợp để xây dựng kế hoạch vận động xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” và  đã vận động được 1,7 tỷ đồng.Thực hiện chính sách chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công, đã tổ chức thăm hỏi tặng trên 7.600 phần quà; xây dựng, sửa chữa 117 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ cho 117 đối tượng chính sách cải thiện nhà ở. Ngoài ra còn hỗ trợ vốn, giống, công cụ sản xuất,  cho gia đình  thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng gặp khó khăn trong cuộc sống để có điểu điều kiện vươn lên

      Trong nhiệm kỳ mới  2019- 2024,  UBMTTQ huyện Long Phú  tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp. Theo đó,  tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.  Đồng thời, hướng mạnh về cơ sở để triển khai cuộc vận động : “Toàn dân đoàn kết xây nông thôn mới, đô thị văn minh”,  “Ngày vì người nghèo”, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy dân chủ, tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội để xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh../.

Tin: Thanh Đồng

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 5 136
  • Tất cả: 1893885
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.